โปรแกรมเทพ..ด้านการจัดการไฟล์ PDF(ให้เป็นเรื่อง่าย)

"ฮิเดโก๊ะ"..."โกโบริ"
กับความคิดถึง..ที่หวนกลับคืนมา
พร้อมกระซากต่อมน้ำตา..ทุกโรงภาพยนต์  4 เมษายน...นี้ 
โกโบริคนไหนจะกระซากใจ..ท่านมากที่สุด..เตรียมความพร้อมให้ดี 



หวนกลับมาอีกครั้ง... กับสุดยอดหนังไทย "คู่กรรม" พร้อมจะกระซากต่อมน้ำตาทุกท่านแล้ว ในเวอร์ชั่น 2013 โดยเฉพาะพ่อดอกมะลิ ได้ "ณเดช" มารับบทแบบนี้่ ความสามารถด้านการแสดงหากเทียบกับผู้เขียนเค้าอยู่ระดับขั้นเทพทีเดียว  ส่วนความหล่อรึ...ก็งั้นๆ (อิอิอิ)
.............โกโบริ 2013 หน้าตาออกญี่ปุ่นจ๋าาาาาทีเดียว หน้าตาบวกริมฝีปากรูปกระจับเรียวบางอย่าง "ณเดช"แล้วละก็ สาวๆเมืองไทย ไม่ว่าจะวัยไหน ตั้งแต่วัยอาบน้ำร้อน(วัยแรกแย้มถึงวัยรุ่น) วัยก่อนน้ำสังข์ (วัยกลางคนถึงย่างวัยทอง) ยันวัยไม้ใกล้ฝั่ง จวนเจียนจะย่างเข้าวัยหลั่งน้ำตาอยู่แล้ว (วัยกินคำหมากแทนคำข้าว) ยังต้อง...ใจสะลาย หายใจเข้า -ออก "ณเดช..ณเดช..ณเดช" ทีเดียวเชียวแหละ..ฮึ
          หากใครเกิดทันในสมัยที่พี่เบิร์ดเล่นกับพี่กวางนะ...ต้องน้ำตาไหลพรากหน้าจอทีวีทีเดียว ผมจำได้ว่าถ้าจำไม่ผิดนะ..มันนานมากแล้ว เอาเฉพาะตอนที่พี่โกโบริถูกระเบิดที่ท่ารถไฟบางกอกน้อย(ปัจจุบันสร้างเป็นตึกรพ.ศิริราชไปแล้ว)อ่ะ อังสุมาลินนั่งร้องห่มร้องไห้ฟูมฟายอยู่สองคืนทีเดียว (จันทร์กะอังคาร) ทำเอาผมมีอาการซึมเศร้าไประยะหนึ่งเลย(อินจัด)
..........ก่อนจะเข้าสู่ช่วงวิชาการ ...พวกเรามาลองย้อนระทึกความหลังและฟังเพลงชมตัวอย่างทุกเวอร์ชั้่นของพ่อดอกมะลิกันก่อน..ดีไหมครับ

                                               "โกโบริ"เวอร์ชั่นพี่เบิร์ดกับกมลชนก พ.ศ.2533
                                               "โกโบริ"เวอร์ชั่นพี่บี้กับหนูนา พ.ศ.2556
                                               "โกโบริ"เวอร์ชั่นณเดชกับริชชี่ พ.ศ.2556(ณเดชร้องไทย)
                                               "โกโบริ"เวอร์ชั่นณเดชกับริชชี่ พ.ศ.2556(version ญี่ปุ่น)
                                               "โกโบริ"เวอร์ชั่นณเดชกับริชชี่ (ตัวอย่าง)

.........4 เมษายน 2556 ทุกโรงภาพยนต์ทั่วไป เตรียมผ้าเช็ดหน้าไปด้วยนะครับ ....เอาหละครับ เข้าสู่วิชาการกันเลย

........โปรแกรมด้านการจัดการเอกสาร PDF  2 โปรแกรม..............
1. โปรแกรมจัดการเอกสาร Word เป็น Pdf แลแก้ไข
           มีโปรแกรมไม่น้อยทีเดียวที่เป็นพระเอกด้านการจัดการเอกสาร PDF เช่นตระกูล Adobe Professional เป็นต้น แต่โปรแกรมส่วนใหญ่ก็จะมีลิขสิทธิ์เพื่อการจำหน่ายและความจุก็หนักเครื่องด้วย ดังนั้งจึงใช้เงินไม่น้อยในการซื้อมาใช้ เอาโปรแกรมแบบเบาๆเครื่อง หรือโปรแกรมฟรี ที่มีDemo มาใช้ดีกว่าไหมครับ
                    "Foxit Phanthom" สำหรับผมคือโปรแกรมหนึ่งที่ใช้งานง่ายสำหรับการจัดการเอกสาร PDF ไฟล์ได้อย่างสุดยอดเลยทีเดียว ที่สำคัญ Versionนี้รองรับ Font Thai ด้วย แต่แปลกโปรแกรมตัว Update  ล่าสุดกลับไม่รองรับฟอต์นไทยซะงั้น....ผมลงวีดิโอวิธีใช้เบื้องต้นไว้ลองใช้ดูนะครับ โหลดเวอร์ชั่นนี้แหละ Perfect มีให้เลือกทั้ง 2 แบบไว้ตอนท้ายเอาไปใช้ได้เลย
                                              "ตัวอย่างการใช้โปรแกรมแก้ไขไฟล์ PDF เบื้องต้น
                                              "ตัวอย่างการใช้โปรแกรมแก้ไขไฟล์ PDF เพิ่มเติม
โหลดโปรแกรมไปใช้กันเลยดีกว่า
โหลดแบบ Install
โหลดแบบ Portable  (เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการ Install ลงเครื่อง (Drive : C)จะเก็บไว้ใน Drive : D หรือ Flash Drive ก็สะดวกดี ดูวิดิโอการติดตั้ง
วิธีการติดตั้งแบบ Portable


2. โปรแกรมการแปลง Pdf เป็น  Word แบบเนียนๆ (หายากมาก)
 ผู้เขียนเองก็ลองใช้มามากต่อมากครับ..เพื่อค้นหาและพัฒนางานประจำที่ตนเองทำ ขอแนะนำอีกหนึ่งโปรแกรมเทพที่สามารถแปลง PDF กลับมาเป็น Word คล้ายคลึงกับต้นฉบับมากทีเดียว แต่แน่นอนครับ ของฟรีไม่มีอยู่แล้วในโลก..นอกจากซองผ้าป่า กับวัคซีน....5555
......แต่มีของให้ลองใช้กันเยอะแยะก็โหลดมาใช้เวลาต้องการแค่นั้นก็พอครับ แต่ถ้าต้องเป็นงานที่ต้องทำประจำ..แนะนำว่า "ซื้อสินค้าของเค้าเถอะ" เราขายก๋วยเตี๋ยว..ยังอยากได้ลูกค้าเค้าร้านเลย ลูกค้าเข้าร้านแล้ว..ยังอยากขายซามพิเศษ มากกว่าซามธรรมดา..ใช่ม๊ะ?
     "Nitro 8.5" โปรแกรมที่กำลังโหมการขายอย่างเป็นตุเป็นตะ...ตามเว็บไซต์ ก็อย่างว่าแหละครับของเค้าดีจริง  ผมจะลอง Review ให้ผู้ชมดูนะครับแล้วก็ลองโหลด Install ใช้ กันดู คุณสมบัติเหนือกว่าตัวแรกตรงที่ มันสามารถแก้ไข แปลงกลับไปกลับมา ระหว่าว PDF และ Word ได้อย่างชิวๆ ...อุ๊บ๊ะ อะไรจะขนาดนั้น ม๊ะมาดูคุณสมบัติกันก่อน




ที่สำคัญนะ...โปรแกรมตัวนี้เมื่อเรา Install เสร็จสิ้นแล้วจะประยุกต์เข้าไปอยู่ในโปรแกรม Word หรือ Excel และเรียกใช้งานได้ทันทีเลย..แหม..มันแจ่มจริงๆ ให้ตาย

ก่อน Install


หลัง Install จะได้เมนูเพิ่มขึ้นมา



ทีนี้กระผมจะ Review ให้ดูการใช้งานเบื้องต้นนะครับ






แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า