Lock Browser เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

...Google Chrome.....
            ถ้าพูดชื่อนี้ขึ้นมาในปี ค.ศ.2013 มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่ยังไม่รู้จัก คือ คนหนึ่งยังไม่มาเกิด อีกคนเกิดเมื่อ 15 วันที่แล้ว (ดวงตาของเด็กยังมองไม่เห็น) แล้วเราหละอยู่ในโลก Cyber ขนาดนี้คงไม่ต้องให้ใครมาจัดอันดับเพิ่มเติมเป็นคนประเภทที่ 3 อีกหนึ่งคนนะ.. คือคนที่ตายไปเมื่อวานนี้.....
...เอาหละครับในขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่พวกเรามาเรียนรู้และใช้งานมันเท่าที่มนุษย์แก่ๆ(คนหนึ่ง)จะทำได้    ซึ่งผมจะทะยอยนำออกสู่สาธารณะชนตามเวลาและโอกาสที่เอื้ออำนวย เพื่อประโยชน์สูงสุดที่พึงจะได้รับร่วมกันในองค์กร

....อันดับแรก.....
เรามาดูหน้าคร่าตารูปโฉม....มพรรณซิ  ไอ้เจ้า Google Chrome เนี้ย หน้าตามันเป็นยังไง ใช้งานยังไง และมันดียังไง ..มันดีจริงไหม ? 
วันนี้แหละ...ผมจะแฉความดีของมันออกมาให้หมดเปลือกเลย ท่านคอยติดตามดูแล้วกัน 


....ปัญหาที่เคยพบ.....
Google Chrome Stanable Version 26 (เวอร์ชั่นปัจจุบันวันนี้..ไม่มีก็ติดตั้งซะ) เท่าที่ผมใช้งานมาหมดปัญหาเรื่อง Bugs ทั้ง Plugin ก็ไม่เคยค้างหรือเออเร่อเหมือนเวอร์ชั่นก่อนหน้า(ประมาณ V.22 - 23) ความรวดเร็วเสถียรยิ่งขึ้นอย่างมากมายมหาศาล จนสร้างสถิติให้คนหันมาใช้พุ่งอันดับหนึ่งของโลกไปแล้วเพียงชั่วข้ามปี และในเมืองไทยตรวจสอบได้ตามเว็บไซต์  www.thaicybervote.com 

            ส่วนวิธีการติดตั้ง Browser Chrome ลงเครื่องผมคงไม่ต้องบอกนะครับ เพราะทุกวันนี้ แค่เอามือค้างไว้ที่เมาส์ ไอแคร๊กๆ สักสองสามที ก็ติดตั้งเสร็จครับ   อันนี้พูดเล่นนะครับ คุณเข้าหน้าเว็บ Google ด้านขวามือก็จะมีให้ติดตั้งได้อยู่แว้วครับ ลองดูครับ (หากองค์กรของท่านเครื่องใดไม่มี Browser Google Chrome ท่านจะเชยสุดๆ..รู้ตัวป่าว)


"ฉันเปิด Facebook ค้างไว้ ไปเข้าห้องน้ำแป๊บเดียวฉันถูกขโมยข้อมูล"
"ฉันเปิด อีเมล์ค้างไว้ลงไปซื้อของกลับมามีคนมาใช้เครื่่องทั้งๆที่ฉันยังไม่ได้ Log out จากอีเมล์เลย" ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงหันมาใช้ Google Chrome แล้ว ล็อคซะ..จบ!

            ครั้งหนึ่ง..สมัยหนึ่ง..ที่ผู้เขียนเคยทำงานอยู่ในองค์กรแห่งหนึ่ง..นานแหละ..มีอยู่วันหนึ่ง..ผู้เขียนชื่อหนึ่ง..เฮ้ย ๆๆๆ ไอคำว่า"หนึ่ง" เนี้ย มันใช้ได้ทุกเหตุการณ์เลยวุ้ย..!
          สั้นๆง่ายๆครับ ถูกหาว่"แฮกข้อมูล Facebook บ้างหละ"  "แฮกอีเมล์บ้างหละ " ด้วยความที่ผู้เขียนมีทักษะความรู้ด้าน ITแบบงูๆนกๆ  ผมจะไปฉกข้อมูลใครได้อะไรกันนักหนา  จึงเกิดแรงบันดาลใจอยากให้ทุกคนมีการปัองกันเบื้องต้นด้วยการตั้งเวลาล็อค Browser ของท่านซะ 1 นาที 2 นาทีก็ว่ากันไป มันจะล็อคตอนเปิด Browser และเวลาท่านไม่ได้ใช้งานมันจะล็อคให้อัตโนมัติ(เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยาก Login Logout/ Facebok หรือ อีเมล์บ่อยๆ..ประมาณว่าขี้เกียจเข้าๆออกๆ ว่างั้นเถอะ ล็อค Browser ซะด้วยรหัสเดียว..ครอบคลุมทุกเรื่อง สบายใจเฉิ๊บ)

Extension ลำดับที่ 1 
ขั้นตอนที่ 1  ติดตั้ง(เมื่อเปิด Browser Google Chrome)







         ระบบก็จะบอกว่าหากคุณติดตั้งมันจะทำอะไรได้บ้าง ก็ Addไปซะ

 


ขั้นตอนที่ 2  กำหนดรหัส ตั้งค่าให้มันซะหน่อย 
  (คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยายใหญ่ขึ้น)



แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย...ท่านก็ลองปิดแล้วเปิด  Browser Google Chrome อีกครั้งครับ..ระบบก็จะให้ท่านใส่รหัสผ่าน และทุกครั้งที่ท่านหยุดการใช้งานตามเวลาที่ท่านกำหนดไว้ ระบบก็จะล็อคหน้าจอให้อัตโนมัติ ...


หรือต้องการล็อคด่วน 
ก็ให้คลิ๊กเมาส์ด้านขวา แล้วเลือกเมนู Lock the Browser มันก็จะล็อกเว็บต์ให้ทันที 



วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน
คลิ๊กที่ Setting : chrome://extensions/







เป็นไงครับ...แหล่มป๊ะ..แหล่มป๊ะ....
นี่เป็นเพียง Extension แรกใน 20 Extension ขั้นเทพที่ผมจะแนะนำ รอติดตามตอนต่อไปนะครับ หากพบปัญหาปรึกษาผมผ่านหน้ากระดานชะนวนไซเบอร์ของผมได้เลยนะครับ (มีปุ่มด้านล่างสีส้มๆให้คลิ๊กง่ะ) หากไม่เป็นการรบกวนงานประจำ หรือขัดต่อความมั่นคงของชาติผมยินดีครับ.....
บ๊ายๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า