Fax Online และ Free SMS

ปีแห่งการอกตัญญู........
       ผ่านไปเพียงไม่ถึงครึ่งปี เมืองไทยมีแต่ข่าวสะเทือนขวัญผวาไปทั่วโลก ที่เกิดขึ้นกับสถาบัน"ครอบครัว" ซึ่งบางคนเกิดมาจนเกือบจะหมดอายุความเป็นมนุษย์อยู่มะร่อมมะร่ออยู่แล้วพึงจะเคยได้ยินได้ฟังเหมือนกัน นั่นก็คือ ครอบครัวแรกพี่ชายฆ่าน้องและฆ่าพ่อกับแม่ เพื่อหวังเงินประกันชีวิตหลายสิบล้านบาท เมืองไทยตกอยู่ในอาการสะพึงกลัวสั่นสะเทือนสถาบันครอบครัวอย่างยิ่ง..ควันยังไม่หาย ก็กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญอีกหนึ่งคดีเพิ่มขึ้นอีก นั่นก็คือน้องชายจ้างคนมาฆ่าคนในครอบครัวตนเองประกอบไปด้วยพี่ชายพ่อและแม่ เพียงเพื่อหวังมรดกแค่ไม่กี่ล้านบาท..........นี่เราจริยธรรมครอบครัวเราถึงจุดวิกฤติแล้วหรือ?...ไหนเราบอกว่าเราจะไปสู่ประชาคมอาเซียนร่วมกัน แล้วเราจะเด่นเรื่องไร หากจริยธรรมครอบครัวเราถูกกัดกร่อน..เช่นนี้ 




...........สิ่งหนึ่งที่เรามองเห็นตอนนี้คือ การศึกษาด้านจริยธรรมและสังคมศาสตร์เรายังไม่เข้าถึงแก่นอย่างแท้จริงหรือเปล่า หรือเราขาดบุคลากรอบรมด้านนี้ หรือว่าวิชาเหล่านี้ถูกโล๊ะทิ้งจากหลักสูตรในระดับที่เรียกว่า "บัณฑิต" หันหน้าและส่งเสริม Science มากกว่า Social  เราอาจจะคิดเพียงว่าเราปลูกฝักลูกหลานตั้งแต่เด็กก็เพียงพอแล้ว แท้ที่จริง..สถาบันครอบครัวแต่ละครอบครัวเติบโตมาด้วยองคาพยพและสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน....ถึงเวลาแล้วครับที่เราควรหันกลับมาสร้างจริยธรรมให้เกิดขึ้นในจิตใจและให้ปรากฏในหลักสูตรการศึกษาของเยาวชนโดยเฉพาะที่เรียกตัวเองว่า "บัณฑิต" หาใช่แต่ว่าใครสอนก็สอนได้ก็หาไม่ ?
             เอาหละครับสิ่งที่จะนำเสนอในวันนี้ไม่ใช่เรื่องศิลธรรมครับ แต่เป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการทำงานแบบครบวงจร (แบบไม่มากนัก) หลายต่อหลายครั้ง เราได้รับคำสั่งให้ส่งแบบตอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบตอบรับเข้าร่วมประชุม แบบตอบรับการเป็นวิทยากร แบบตอบรับการเดินทางด้วยตัวเอง หรือแม้กระทั้งใบสมัครต่างๆของตนเอง  โดยมีเงื่อนไขว่าต้องส่งเป็นแฟกซ์เท่านั้นไม่ใช่ส่งผ่านอีเมล์
            เอาหละครับทีนี้ก็วิ่งวุ่นเลย.......
           คงไม่มีหน่วยงานบ้าที่ไหนกระมัง......ที่จะซื้อเครื่องส่ง Fax ให้พนักงานคนละเครื่องเหมือนคอมพิวเตอร์ หน่วยงานหนึ่งก็อาจจะมีสักเครื่องหนึง หรือบางหน่วยงานไม่มีเลย ก็ต้องอาศัยร้าน Internet Cafe 
            โชคดี....จุงเบย
           ที่มีผู้ประกอบการ Website แห่งหนึ่งเค้ามีบริการ Fax Online แบบไม่ต้องใช้เครื่อง Fax เลย..บอกได้คำว่าเดียวว่า "สุ๊ดย๊อก"  ดังนั้นวันนี้จะขอนำเสนอสิ่งที่เอื้อประโยชน์กับการทำงาน 2 ตอน คือ
              1. การส่ง Fax Online แบบฟรีๆ 
              2. การส่งข้อความ Massage แบบฟรีๆ
ย้ำนะครับ..มันน่าจะเหมาะกับการใช้ทำงานมากกว่าการส่งข้อความหา"คนรัก" นะ..ลองดู 

ตอนที่ 1 
               ท่านเข้าไปตามลิงค์เว็บไซต์นี้เลยครับ
           

 1. กรอกรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วนครับ (ง่ายนิดเดียว) เรายังสามารถเขียนข้อความเพิ่มเติมในเอกสารได้ด้วยนะ...แต่ขอแนะนำว่าเราควรเขียนเป็นภาษาอังกฤษนะครับ ไม่ใช่เพราะเราจะพัฒนาสู่ AEC อะไรหรอกครับ แต่ว่าป้องระบบอ่านภาษาไทยไม่ได้จะกลายเป็นตัวหยึกยือ.......



ตัวอย่าง
ไฟล์เอกสารแนบขนาด A 4












               ระบบ : จะแจ้งข้อความเข้าอีเมล์ว่าได้ส่ง Fax Successfully  ให้เราทราบ เราก็โทรไปตรวจสอบปลายทางว่าได้รับ Fax ที่เราส่งไปหรือไม่....แค่นี้ก็ถือว่าเสร็จขั้นตอนแบบ  Happyyyyyyyyy



จากผลทดสอบ : 
              โดยการทดลองส่งเข้าหมายเลข Fax ในที่ทำงานของตนเองและได้ติดตามดูพบว่าเราจะได้เอกสารออกมา 2 แผ่นดังนี้
             แผ่นที่ 1 : เป็นใบปะหน้าเอกสารซึ่งจะแสดงที่ไปที่มาชัดเจนครับ




           แผ่นที่ 2 : เป็นเอกสารที่เราส่งครับ (ตามตัวอย่างครับ ความคมชัดอยู่ที่เอกสารต้นฉบับที่ส่งและเครื่องรับปลายทางที่มีประสิทธิภาพครับ



ภาพโดย : สาวิตรี  โฆสิตสุคต

....และสิ่งที่สุดยอดที่สุดมากกว่านั้น... 
    มันสามารถส่งไปได้ทั่วโลกด้วย ไม่จำกัดเฉพาะในประเทศนั้น ๆ โอ้ว..สุดย๊อด Fax Online จริงๆ
ไม่ลองใช้ไม่ได้แล้ว...แต่ขอย้ำนะครับ เราควรสนับสนุนผู้พัฒนาเค้าด้วยการส่งเสริมการซื้อบริการนะครับ ก็ยังคิดอยู่ว่าถ้าส่ง Fax บ่อย มีไว้ซัก Account ก็คงจะดีไม่น้อยแล้วก็ใช่ร่วมกันในหน่วยงานย่อยๆ คงจะ Work น่าดู..
            เออ..ลืมบอกไปครับ 24 ชั่วโมงส่งได้เพียง 2 ฉบับนะครับ ...เพราะถ้าหากอยากส่งมากกว่านั้นก็ควรสนับสนุนสินค้าเค้าบ้างงงงง


อ้างอิงแหล่งที่มา :
1.www.myfax.com
2. http://www.aphsara.com


ตอนที่ 2  

             การส่งข้อความ SMS ฟรี เป็นอีกหนึ่งช่องทางหนึ่งที่เราควรนำมาใช้ในการทำงานเล็กๆน้อยๆ ผสมผสานกันไป แล้วงานก็จะลงตัวครับ ตามประสบการณ์ที่ผมหามาเห็นจะมีก็เพียง  2 จ้าวเท่านั้นแหละครับ (ที่จริงใจ) เว็บไซต์ SMS ฟรี เจ้าอื่นๆ คงไม่ว่ากันถ้าผมจะบอกว่าคำว่า"ฟรี" ก็แค่ราคาคุย ที่ใช้ได้ดีจริงๆ เห็นจะเป็น ค่าย Dtac (อันนี้เค้าคืนกำไรให้ลูกค้าเราก็ต้องชมเค้า..เค้ามีให้บริการมานานแสนนานแล้วนะ..ถ้าจะให้เดาน่าจะก่อนที่ท่านเจ้าสัวจะมารู้จักกับตั๊กบงกชซะอีก..อิอิอิ จริงจิ๊งๆ) และค่ายหนึ่งเห็นจะเป็นเจ้าแห่ง search engine ของโลก นั่นก็คือ Google  แต่ก็เกือบจะ 1 เดือนแล้วสินะครับที่ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Google เค้าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง เพราะเมนูส่ง SMS ของผมใน Gmail หายไปเกลี้ยงเลย ....ยังไม่มีข่าวออกมาว่าเค้ายกเลิกหรือปรับปรุงแต่อย่างใด.. แล้วก็เงียบไปเฉยๆซะงั้น ......ถ้าให้สันนิษฐานคาดว่าน่าจะมาจาก 2 สาเหตุ  ก็คือ กระแส Line มาแรงแซงตระ SMS ตกข้างทางหรือเกาะกลางไปเกลี้ยงเลย...จนต้องทำให้ยักษ์ใหญ่ต้องปรับปรุงหรือยกเลิก ประเด็นที่ 2 คาดว่าน่าจะเป็นเหตุผลมาจากการตลาดคือไม่ทำกำไรเท่าที่ควร (ทั้งหมดที่เล่ามาเดานะครับ) เพราะยังไม่เห็นข่าวจาก Google ว่าเค้ายกเลิกจริงหรือเปล่า? ขอร้อง... Google ดังๆ นะครับอย่ายกเลิกเลยยังไงผมจะช่วยเชียร์ครับให้คนหันมาใช้เยอะๆ เพราะมันสะดวกและดีจริงๆ SMS แห่งค่าย Google .....
               งั้นในตอนนี้เรามาใช้อีกตัวคือส่งข้อความฟรีจาก  Dtac  จำนวน 50 ข้อความฟรี / เดือน ค่ายอื่นข้อความละ 2 บาท ก็ยังสะดวกอยู่วันยังค่ำ แต่ที่ไม่สะดวกเห็นจะเป็นมาเกือบปีแล้วหละ คือ 
                                           "เข้าใช้งานยากกว่าเดิม" 
                                          เพิ่มขั้นตอนมากขึ้นบอกกงๆ นะครับหงุดหงิดจนไม่ค่อยเข้าไปใช้ แต่ก็ยังเป็นอีกทางเลือก(หลังๆ)หนึ่งที่ต้องใช้ครับ เพราะผมใช้เลขหมายของ Dtac อยู่ หากใครเป็นแฟนๆ Dtac ก็ลองทำตามนี้แล้วกันครับ พูดง่ายๆ เสียดายข้อความฟรี..ง่ะ (เค้าอุตสาห์ให้มาใช้ตั้ง 50 ข้อความต่อเดือนโดยไม่ต้องซื้อโปรอินเตอร์เน็ตก็ส่งได้เพราะมันคือ  SMS)
      ข้อนตอนที่ 1  : คลิ๊กสมัครลงทะเบียนใช้งานเลยที่ (คลิ๊กโลโก)  


      



   หลังจากสมัครใช้งานแล้วก็เข้าที่ E - Service ได้เลยครับ



เลือกส่งข้อความผ่านเว็บได้เลยจร้าาาาาา..............

กรอกรายละเอียดแล้วก็ส่งข้อความได้เลยจร้า........................




                   แค่นี้ก็ Happy Dtac ไม่พลาดทุกการติดต่อครับ เช่น ย้ำวันประชุม / ตั้งเวลาไปปลุกตัวเองตอนเช้า..วันมีนัดสำคัญยังได้เลย..อะไรจะปานนั้น....บายๆๆๆๆๆ


อ้างอิง :  http://www.dtac.co.th/




แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า