มือปราบไวรัส..สลาตัน (ESET : Nod32)


มือปราบไวรัสสลาตัน 
(ESET : NOD 32)

แมนสุดๆ 



                 ช่วงนี้....เป็นช่วงเตรียมตัวสอบของน้องๆ นักศึกษาที่สถาบันที่ข้าพเจ้าทำงานอยู่ และเป็นช่วงที่ทุกคนต้องเร่งภาระงานกันจนหนักอื้ง มีน้องๆอาจารย์หลายท่านเดินมาถามหาโปรแกรมกำจัดไวรัสที่ดีที่สุด..เนื่องจากที่นี่มีการขังไวรัสด้วยโปรแกรมแช่แข็ง.. ส่วนโปรแกรมอันไหนดีหรือไม่ดี..อันนี้ก็ตอบยาก เอาเป็นว่าที่ผมใช้แล้วกันครับ เพราะเท่าที่ทำ Laboratoryมามันใช้ดีทุกตัว (ในยุค 2014) ไม่มีใครยอมเพลี้ยงพล้ำให้กันและกันเลยในยุคนี้ 
                แต่...อยู่ที่ว่าใครจะใจกว้างมากกว่ากันซะมากกว่า เอาเป็นว่าผมใช้ประจำอยู่ 2 ตัวแล้วกัน ตัวแรกเคยเขียนไปแล้วครับ Avast คลิ๊ก   ดูบทความย้อนหลัง ส่วนตัวที่จะนำเสนอวันนี้เป็นเจ้าขวัญใจชาวไทยครับ ESET Nod 32  ตัวนี้มีดีอยู่ตรงที่ไม่มีความหนึดของจังหวะการทำงานของเครื่องเลย จ้าว Avast ยังสัมผัสได้นิดนึง(กึ๊กหนึง)ประมาณเศษหนึ่งส่วนสี่ของเศษเสี้ยว 1 ลมหายใจ (นิ๊ดๆๆๆๆเดียว) อะนะ... แต่ Avastเค้าจะเด่นเรื่อง"กำจัดสิ้นซาก"ให้ตายเกลี้ยง ....สำหรับจ้าว Nod32 นี้ ผมเรียกมันว่า "มือปราบไวรัสลาตัน" เด็กๆสมัยนี้ก็คงจะไม่ค่อยรู้อะนะ ...อะไรกัน"สลาตัน" เอาเป็นว่าเค้าเก่งประมาณว่านอกจากเครื่องจะไม่อืดแล้วยังรู้สึกเหมือนเครื่องเร็วขึ้นด้วยนะ (สัมผัสส่วนตัว)

(คลิ๊กที่ภาพ..แล้วจะขยาย)

                   เอาหละครับ....สำหรับการเขียนบทความในวันนี้ มีแรงบันดาลใจมากจากผู้ก่อให้เกิด Web blogs นี้ขึ้นมา เมื่อหลายปีก่อนจนเป็นที่มาของชื่อเว็บบล็อก วันนี้เค้าทำให้พ่อภูมิใจเหลือเกิน "ได้รางวัลชนะเลิศการอ่านภาษาอังกฤษระดับชั้นป.3" (Reading) โรงเรียนอนุบาลไผทวิทยา  จึงทำให้นึกถึงวีดิโอเพลงสะบายๆ ที่เคยถ่ายทำมิวสิคไว้เมื่อตอนเป็นเด็กๆ ลองคลิ๊กฟังให้สะบายใจก่อนนะครับ รวมเพลงสร้างกำลังใจ "มนต์รักส้มตำปลาร้า"



        แล้วท่านจะไม่ผิดหวังที่มีติดเครื่อง และท่านจะรัก Nod 32 ขึ้นเป็นกองเท่าภูเขา เราเชื่อเช่นนั้น...แล้วท่านหละต้องพิสูจน์

Share





แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า