เพิ่มมูลค่าเพิ่มให้ Gmail กันหน่อย..ช่วงนี้

....ปี พ.ศ. 2556 เป็นปีแห่งการประกาศ
"วันหยุดราชการถล่มทลาย......."
       ต้องยอมรับนะครับว่าปีนี้ใครที่รับราชการ...เจอมรสุมวันหยุดซะอ่วมเลย(ท่าทางจะเหนื่อย) หยุดได้อะไรนักหนาสาระพัด มีผู้เตรียมความพร้อมหยุดได้ทำสถิติรอหยุดตั้งแต่ปีที่แล้วนู๊น....เอ๊า.. เอามาเผยแผ่ให้แพร่หลาย..ตอกย้ำความเจ็บปวดของเหล่าข้าราชการกันหน่อย...เย้ๆๆๆ



วันนี้...
ไม่ได้มาชื่นชมข้าราชการหรือยินดีอะไรกับใครทั้งนั้นครับ เพียงแต่อยากให้ทุกท่านมาร่วมกันใช้ Gmail ให้คุ้มค่าในช่วงหยุดเทศกาลกันหน่อย สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ Gmail ผมในฐานะสาวก Google ก็ต้องช่วยบอกต่อๆกันไปครับ  ในอดีตที่ผ่านมาเรา ขาดงาน ลางาน ลาป่วย ลาแกล้งป่วย ลาพักผ่อน ลาคลอดบุตร ลาบวช ลาช่วยภรรยาคลอดบุตร (ปัจจุบันได้แล้ว 15 วัน) อะไรก็ตามเถอะครับ.....

..ลาจนเหนื่อย....
ที่เหนื่อยก็เพราะจะต้องมารับโทรศัทพ์จากที่ทำงานเพียงเพื่อคอยตอบคำถามว่า "ตะเอง..ตะเอง รู้จักเบอร์คนนี้อะป่าว?"  ทั้งๆที่อยู่ที่ทำงานเดียวกันเห็นกันทุกวี่ทุกวัน..แต่ทำไมต้องมาถามฉาาาานนนน..ถามจริงเหอะ..คิดจะเมม..บ้างป๊ะ
" อ้าวเธอลาเหรอ..ลาทำไม ลาทำอะไร แล้วใครทำงานแทน"  โอ้ย..เป็นต้นสารพัด
ครั้งจะปิดเครื่องก็จะติดต่องานอื่นไม่ได้  วันนี้ผมเลยขอแนะนำโครงการคล้ายของตำรวจ..ซะเลย

...ฝากบ้านไว้กับตำรวจ(ฝากตำรวจเฝ้าบ้าน)....
...ฝากงานไว้กับ Gmail ช่วยตอบอีเมล์แทนกูทีเหอะ(อะไรเทือกนั้น)......

การตั้งค่าให้ Gmail ตอบจดหมายแทนในช่วงที่เราลา.....
เมื่อมีอีเมล์เข้ามาถึงเรา..Gmail จะทำหน้าที่ตอบกลับไปยังเป้าหมายทันที ..ทำให้ผู้ที่ประสงค์จะติดต่อทางอีเมล์รับรู้ว่าเราอยู่ในช่วงที่ลางาน  ทำตามขั้นตอนต่อไปได้เลยครับ ของมันแจ่มอยู่แว้ว Gmail Gmail

ลำดับที่ 1 : เลือกตั้งค่า Gmail ก่อนครับ 



ลำดับที่ 2 : เลือกตั้งต่างๆ (คลิ๊กทีภาพเมื่อต้องการขยายขึ้น)























ปล.(สำคัญ)
    อย่าลืมกลับมาเลือก "ไม่ใช้งานการตอบกลับ" ออกนะครับ เมื่อกลับเข้าทำงานตามปกติ ไม่งั้นเจ้านายคุณอาจคิดว่า "นี่คุณลาเลี้ยงลูกช่วยเมีย..หรือคุณเสียชีวิตไปแล้ว" อีเมล์ตอบกลับยันเชี๊ยะ..!
55555
ทิปเล็กๆ แก้เซ็งช่วงปิดเทอม

1 ความคิดเห็น

  1. ลืมไปหยุดยาวออกไปอีก สงกรานต์ตั้งแต่ 12 - 16 เม.ย. 56 เหนื่อยเลยพวกเรา...เฮอ...

    คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้หยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 5 วันรวด ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2556

    เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้กำหนดวันหยุดราชการต่อเนื่อง 5 วัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2556
    "หน่อง"

    ตอบลบ
แสดงความคิดเห็น
ใหม่กว่า เก่ากว่า