Fast 8.1

             หลังจากภาพยนต์เรื่อง Fast 8 พึ่งจะลาโรงไป Fast ใหม่ยังไม่ทันสร้าง เอาเป็นว่าผมเอา Fast 8.1 มาให้ทุกท่านได้ลองเอาไปใช้ทำงานกันก่อนแล้วกัน Fast 8.1 ของผมมันคือโปรแกรมช่วยคัดลอก หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆคือ โปรแกรม Fast Copy นั่นเอง  ในตลาดโลกโซเชี่ยลทุกวันนี้ เทคโนโลยีมันเร็วถ้าเราทำงานช้ากว่าเทคโนโลยี ก็ทำให้เรากลายเป็นขยะเดินได้ คงไม่มีใครอยากเก็บไว้ใช้งาน เพราะถึงเอามาใช้ก็เป็นได้แค่ พนักงาน Recycle ซึ่งอาจไม่เป็นที่ปรารถนาขององค์กรอีกต่อไป
ก่อนอื่น....
     ขอชื่นชมสินค้าออนไลน์ก่อนนะครับ อันนี้ชมจริงๆ ครับ มีอยู่วันหนึ่งขับมอไซต์วิ่งหาซื้อตัวดึงสัญญาณwifi ที่เป็นแบบ Flashdrive ทั่วจังหวัดนครปฐมยี่ห้อ Dlink จนน้ำมันหมดไป 1 ถัง ได้ความว่า ไม่มีราคาต่ำกว่า 500 บาท เหนื่อยครับ บอกตง! เลยมานั่งคลิก http://www.lazada.co.th
        “อัยยะ! แม่เจ้า ราคาร้อยกว่าบาทก็มีด้วย ดึงสัญญาแรงด้วย..ให้ตายสิ ที่สำคัญฟรีค่าจัดส่ง ที่สำคัญยิ่งไปอีก เก็บเงินปลายทาง” ก็เลยอยากจะลองดูซิว่าของเค้าดีจริงไหมผลปรากฏดังนี้ครับ 


         1.ส่งตรงเวลาเหมือนจะเร็วกว่าเวลาที่นัดไว้ด้วยซ้ำ   2.ไม่มีค่าจัดส่ง / เก็บเงินปลายทาง ส่งถึงที่   3.ทดลองใช้มาได้ 3 เดือนแล้ว บอกได้คำเดียวว่าของเค้าเจ๋งจริง   4.เลยซื้อสินค้าอื่นๆอีกจำนวนไม่น้อยเลย และทุกอย่างก็โดนใจ และเคยซื้อผิดไปเค้าก็คืนเงินให้โดยท่านสามารถคุยผ่าน chat online ได้เลย https://goo.gl/1BYKMh    มันเจ๋งอะ...ลองใช้บริการแล้วกันครับ ผมไม่ได้อะไรเลยนอกจากการพูดสิ่งนี้ นอกจากได้สินค้ามาใช้ตามที่ใจต้องการ  
เข้าเรื่อง Fast 8.1
        ในการคัดลอกไฟล์และโฟลเดอร์ (Copy) มันเป็นกิจกรรมประจำวัน โดยเฉพาะเราจะมี thumb drive เคลื่อนย้ายข้อมูลไปมาระหว่างเครื่องคอมฯ ที่บ้าน กับที่ทำงาน หรืออาจจะคัดลอก file จากแผ่น CD หรือ DVD เป็นต้น แต่หากท่านต้องการบางสิ่งที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ลองพิจารณาใช้ SuperCopier ซึ่งโปรแกรม SuperCopier ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถทำการคัดลอกไฟล์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะทำการคัดลอกไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ซักเท่าไรก็ตาม เนื่องจาก การคัดลอก หากเป็นการคัดลอก file คราวละหลายสิบหลายร้อยไฟล์ หรือเป็น folder หลาย ๆ folder พร้อมๆกัน การใช้งานคำสั่ง copy ของ windows ก็คงสร้างความเบื่อหน่ายจากความเชื่องช้าอยู่พอสมควร
        ผมใช้มานานพอสมควร และทำการเปรียบเทียบกับอีกโปรแกรมหลายๆ ตัว ช่วยกำจัดปัญหาต่างเหล่านี้ เช่น
 1. คัดลอกช้า (หายไป)
 2. คัดลอกไฟล์จำนวนมาก (Speed เท่าเดิม)
 3. คัดลอกไฟล์ขนาดใหญ่ และมาจากแผ่น CD หรือ DVD ไปยังคอมพิวเตอร์ (ไฟล์ครบถ้วน)

 4. ไม่ต้องเสียเวลาตอบคำถาม  yes, yes to all, no, cancel หาก file ชื่อเหมือนกัน)

         สรุปข้อดี

        1.สามารถถ่ายโอนหรือคัดลอกไฟล์ของคุณได้อย่างรวดเร็ว

         2.ใช้งานง่ายและสามารถประหยัดเวลา
         3.ยกเลิก / เปิด / หยุดชั่วคราว ตามต้องการ
         4.SuperCopier ช่วยให้สามารถถ่ายโอนหลายรายการได้ไม่ลดความเร็ว 
         เรามาทดลองเริ่มใช้ super copier version ล่าสุดเป็น 2.2 beta แม้จะไม่มีการพัฒนาต่อเติม แต่ก็ยังหาโปรแกรมอื่นมาทาบรัศมีได้ยากครับ
                                     (คลิก)โหลด
                                    โหลด (สำรอง)
วิธีติดตั้งและใช้งาน (4 ขั้นตอนความสำเร็จ)
1.       เมื่อได้โปรโปรแกรมมาแล้ว แตกซิบและติตตั้งตามนี้ครับ

2.หลังจากนั้น
จะมี program icon ปรากฎบน taskbar ด้านขวา

3.ตั้งค่าโปรแกรมเบื้องต้น (คลิ๊กขวาที่ Icon)


4.แล้วตั้งค่าเมนูสำคัญๆ 2 เมนู (เลือกตั้งค่าตามลูกศรและกรอบสีแดง)
ข้อสำคัญ : ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Speed limit แล้วเลื่อนไปจนสุด 100 MB หลังจากนั้นติ๊กเครื่องหมายถูกออก
 เป็นอันเสร็จสิ้นครับ ....
ทดลอง Copy file ดูแล้วกันครับ 
ผมได้ทำการทดลองกับโปรแกรมลักษณะเดียวกันมาเหมือนกันผลปรากฏว่าโปรแกรมนี้ชนะโปรแกรมอื่นๆ เกือบทั้งหมด แม้ทุกโปรแกรมจะต่างกันแค่เสียววินาที แต่ถ้าเสี่ยววินาทีมันหมายถึงชีวิตเฉกเช่นอุบัติเหตุแล้วหละก็ "มันหมายถึงความตาย" เลยทีเดียว เช่นเดียวกันเสี่ยววินาทีในการทำงาน หากเราไม่ประมาทเราก็อาจอยู่ในองค์กรนั่นๆ ได้ตลอดไป เชื่อผมเฮะๆๆๆๆ .......

ปล. ที่มาของคำว่า Fast 8.1 คือโปรแกรมนี้ที่ผมทดลองเปรียบเทียบ มันทำความเร็วได้กว่าระบบ Windows จนถึง version 8.1 พอ windows 10 คล้ายๆ จะเร็วพอๆกันแหละ..(ความเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ)บ๊ายยย
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า