การส่งข้อความ SMS ผ่าน Gmail ฟรี


การส่งข้อความผ่าน Gmail เข้ามือถือ



สังคมอดีต....
คนโบราณมักเปรียบเทียบความรวดเร็วเหมือนปรอท เช่น "เร็วยังกะปรอท" เปรียบเทียบความไวเหมือนกับลิง เช่น "ไวยังกะวอก"......

ส่วนโลกปัจจุบัน.....
ถ้าใครยังเร็วเท่ากะปรอทและไวแค่วอก..บอกได้เลยครับไม่ทันกินแว้ว
คนในสังคมปัจจุบันนี้คงต้องเปลี่ยนทัศนะคติใหม่กระมัง..
เพราะความเร็วและความไวในปัจจุบันมันช่างต่างกันสิ้นเชิงกับในอดีต สมมติจะเดินทางไปหาญาติระยะทาง 30 กิโลเมตร ในอดีตต้องเดิทางด้วยเท้า เร็วหน่อยก็เกียวน ทุกวันนี้ไม่ต้องแ้ล้วครับการสื่อสารพกไว้ใต้กางเกง...ผมหมายถึง"กระเป๋ากางเกง"นะครับ  มีเรื่องราวอะไรเข้ามาก็ทราบทันที...เค้าเรียกมันว่า "Massage" หรือข้อความสั้น

วันนี้..จึงอยากแนะนำเพื่อนๆ ให้ลองมาใช้การส่ง SMS หรือการส่งข้อความสั้นผ่านเครือข่าย Internet ผมเชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่เคยใช้บริการลักษณะนี้มาแล้วแต่สำหรับ.....
Gmail...เป็นอีเมล์เครือข่ายเดียวกระมัง(ณ ตอนนี้) ที่ให้ท่านสามารถส่ง SMS ถึงคนที่คุณรักได้เพียงชั่วอึดใจ(ก็คงไม่ได้ไวถึงขนาดนกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำอะไรทำนองนั้นครับ..ความไวก็อยู่ประมาณว่านกกระจอกไปชวนนกกระจาบไปกินน้ำด้วยกัน..อะไรทำนองนั้น)
และที่สำคัญกว่านั้น...และยังไม่มีใครทำได้นั่นก็คือ "ฟรี" ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ใช่ผมจะยกยอปอปั้น Gmail นะครับ เพียงแต่อยากจะแนะนำให้หันมาใช้กัน และที่สำคัญนำมาประยุกต์ใช้ในงานประจำของเราได้สะบายๆ (ผมใช้เชิญประชุมภาคฯผ่านมือถือกันแว้ว)เพื่อให้ผู้รับสารไม่พลาดการติดตามงานได้เป็นอย่างดีทีเดียว เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับผมขอแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน คือ ขั้นการเรียกใช้งาน และ ขั้นตอนการส่ง

ขั้นตอนการเรียกมาใช้งาน
1. เดิมทีเดียวถ้าสมัครใช้งาน Gmail ในปัจจุบันนี้ทางผู้ดูแลระบบ Google เค้าจะมีป๊อปอัพถามทันทีอยู่แล้วว่าคุณจะเปิดใช้บริการส่งข้อความเข้ามือถือหรือไม่ แต่ถ้าคุณสมัครมานานแล้วก็ต้องเข้าไปเปิดใช้บริการตามนี้
1.1 หน้าหลักแบบเดิมๆ จะไม่ปรากฏกล่องการส่ง SMS

2. ให้ไปที่(ดอกจัน)การตั้งค่า Mail

3. ให้เลือกเมนู "ห้องทดลอง" (Lab)

4. เลือกเปิดใช้งาน  SMS (ส่งข้อความสั้น)
5. หลังจากนั้นก็กลับมาตรวจสอบที่หน้าหลักว่ามีกล่อง SMS ปรากฏขึ้นหรือยัง


แค่นี้...ก็เป็นอันสิ้นสุดกระบวนการที่หนึ่ง

ขั้นตอนการส่งข้อความ
2. เมื่อตั้งค่าตามขั้นตอนที่หนึ่งเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ใส่หมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่ท่านต้องการจะติดต่อได้เลยครับ..ขอย้ำำสำคัญมาก ณ ปัจจุบันส่งได้ 2 เครือข่ายเท่านั้นคือ Dtac และ True เท่านั้น
2. เมื่อท่าน Enter เสร็จแล้วระบบจะให้เราบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ไว้ก่อนเพื่อสะดวกต่อการส่งในครั้งต่อๆไป


3. จากนั้นเราก็สามารถกรอกข้อความได้เลย..ข้อความจะได้ 46 ตัวอักษรต่อ 1 ข้อความ และเปิดใช้บริการครั้งแรก ระบบจะให้เราใช้ส่งข้อความได้ฟรี 50 ข้อความ หลังจากหมด 50 ข้อความแรกแล้วระบบจะเติมเครดิตให้เรา 1 ข้อความใน 24 ชั่วโมง (ไม่เิติมเพิ่มหลังจากนี้หากเราไม่ใช้ส่งก็จะมีเพียง1ข้อความเท่านั้น..หากเราใช้หมด ระบบก็จะเิติมให้ 1 ข้อความหลัง 24 ชั่วโมง..เท่านั้น) หากต้องการเครดิตข้อความเพิ่มก็ต้องลงทุนกันหน่อยครับ(นิดหน่อย)
แหม....
จะเอาของฟรีในโลกนี้ตลอดกาลเลยไม่มีหรอกนะครับ
ทุกครั้งที่ท่านส่งข้อความไปยังมือถือผู้รับ..แล้วผู้รับส่งข้อความผ่านมือถือกลับมาหาเรา เราจะได้เครดิตข้อความเพิ่มขึ้นครั้งละ 5 ข้อความ ส่วนผู้ส่ง SMS ก็จะเสียค่าบริการตามเครือข่ายปกติ
ปล. ส่วนตัวผมส่งเข้าหามือถือตัวเองแล้วตอบกลับ จ่าย 2 บาท ได้มา 5 ข้อความ ในGmail ..ถ้านำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานของเราแล้วถือว่า "คุ้มสุดๆๆๆๆๆๆ"


4. หลังจากนั้นระบบก็จะบันทึกที่อยู่มือถือไว้ที่หน้าหลักส่งคราวหน้าก็ "คลิก" ที่ชื่อได้เลย




เป็นยังไงกันบ้างครับ.....
สุดยอดกับความมหัศจรรย์ของค่าย Google เค้าหละ...แหล่มสุดๆใช่ไหมครับ 
ยังไม่หมดแค่นี่นะครับ..ของดีค่าย Google เค้ายังมีอีกเยอะผมจะทะยอยนำมาเสนอนะครับ
ติดตามกันดูต่อไป 


เข้าสู่เว็บไซต์หลัก

1 ความคิดเห็น

  1. อีกฝากหนึ่งของการทำงานของหลายๆคน......
    ในขณะที่ชีวิตคนเราทำงานกันงกกกกกกจนแทบโงหัวไม่ขึ้นในแต่ละวันด้้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป
    บางคนก็เร่งทำงานเพื่อให้ทันกับวันสิ้นสุดกำหนดในเรื่องต่างๆที่กำลังคืบคลานมากระชั้นชิด..
    บางคนก็เร่งทำงานเพื่อสร้างคุณค่าวิชาการให้เกิดขึ้นกับตัวเอง..
    บางคนก็เร่งสร้างครอบครัว....
    ส่วนตัวเรา...เป็นคนแบบไหนกันนะ
    หรือว่าเราจะเป็นผู้ชายลัลลาาาาาาาา(หาแก่นสารในชีวิตยังไม่เจอ)

    ตอบลบ
แสดงความคิดเห็น
ใหม่กว่า เก่ากว่า