(Guide) Line

     นานหละ...
       ที่ไม่ได้เอาเรื่องดีๆมาแนะนำชาวโลก..ทั้งๆที่มีมากมายท่วมกระโหลกน้อยๆ ใบนี้มากมายหลายเรื่อง วันนี้..ขอพูดถึงกระแสที่คนทั้งโลกติดงอมแงม..แม้แต่คุณยายอายุ 75 ถึงกับไม่ยอมกินข้าวกินปลากันเลยทีเดียว.... กระแสที่ว่านี้ชื่อว่า "Line"  จนทำให้ค่ายมือถือ3ค่ายยักษ์ใหญ่..จัดโปรโมชั่นหั่นราคากันสะบั้นหั่นแหลก..สุดท้ายคนที่ได้ผลประโยชน์ไม่ใช่ใครที่ไหนครับ ก็เราๆท่านๆนั่นแหละ แม้กระทั่งคุณยายที่บ้านนั่งเจียนหมากที่บ้านยังต้องเอ่ยปาก "ขอโปรดีๆหน่อยนะลูก" .....ชะงั้น
        แต่เมื่อเกิดกระแสแรง...ความเปลี่ยนแปลงก็แรงตาม..ขนาดเสกโลโซ..พึ่งจะโฆษณามือถือยี่ห้อเสกโลโซราคาไม่เกิน 4,000 บาท ยังไม่ทันได้ขายเลย ...เพราะพี่แกเล่นเปิดตัวอีก  3 - 4 เดือนนู๊น "สเป๊ก" นี่แหละสำคัญนะครับพี่ มันต้องสอดคล้องกับราคา..ยิ่งขยายเวลาไปนานสเป็กต่ำราคาสูงจะอยู่ลำบาก เพราะการแข่งขันสูงมากมายในปัจจุบัน...ผมก็แฟนคลับพี่เสกโลโซคนหนึ่งเหมือนกันครับ..แต่หลายๆแบรนด์ที่พี่เสกกำลังผลิต..ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มชูกำลัง..หรือว่าแฟรนไชส์ไทย 24 ชม.แบรนด์ Loso แฟนคลับก็เป็นห่วงว่าพี่เสกทำหลายอย่างในคราวเดียวกัน..จะไปรอดไหมหน๊ออออ.. หากท่านใดยังไม่เคยชมคลิป (คลิ๊กชมคลิปตัวอย่างพี่เสก โลโซโฆษณามือถือก่อนครับ)





          ....ก็ยังมีแฟนคลับบางส่วนเป็นห่วงกระเซ้าเหย้าแหย่..พี่เล่นๆว่า "มีเพียงสิ่งเดียวที่พี่จะขายได้และในสังคมไทยน่าจะขายได้ดีเป็นเทน้ำเทท่า" หลายคนสงสัย ? 
           สินค้าที่ว่านี้มันคือ "ข้าวสาร"ครับพี่
           เอ๊ะ..ข้าวสาร..สงสัยพี่เสกโลโซมีที่นาเป็นพันๆ ไร่แหง? 
           ไม่ใช่หรอกครับ? ...เพราะถ้าพี่เสกโลโซผลิตข้าวสารขายเมื่อไหรละก็..มันจะกลายเป็น 
           "ข้าวสารเสก" ครับ
           ทีนี้หละ...ใครจะซื้อเอาไปกินนอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังปัดเป่ารังควาญได้ด้วย..บางทีเอาไปอาบไปทายังได้..
           เอ๊ะ..อะ..อะ..เย้าเล่นนะครับผมพี่เสก โลโซ... ประมาณนั้นๆ (ขำๆ)
 
   --------------------------------------------------
           มาถึงเรื่องของผมเขียนดีกว่า..ครับ..
          อดีต : จำได้ไหมครับสมัยหนึ่งที่ Facebook ที่ทุกคนเคยเข้าใจผิดคิดว่ามันคือไวรัสบ้าง เป็นวอร์มบ้างหละ..เพราะมันชอบ Pop Up ขึ้นมาที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเวลาทำงาน...ต่อมาทุกคนถึงรู้ว่า Facebook ไม่ใช่ไวรัสไม่ใช่สิ่งเลวร้าย จนทุกคนเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันอย่างมีความสุข โดยสมัครเข้ามาสู่ระบบ..จนทำให้เจ้าของ Facebook กลายเป็นมหาเศรษฐีด้วยวัยเพียงต้นๆ 
          ยุคกลาง : ต่อมา...ในประเทศไทยเมื่อกระแส Facebook ได้รับความนิยมสุดขีด..เคยมีกระทรวงหนึ่ง(ไม่เอ่ยนาม)ห้ามข้าราชการและพนักงานในสังกัด..เล่นFacebookเวลาทำงาน..จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา เนื่องจากว่าไปห้ามในสิ่งที่สังคมโลกกำลังหมุนตามอย่างรวดเร็ว ไร้แรงดึงดูดของโลก ภาษิตโบราณกล่าวไว้ว่า "น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง" .....และสุดท้ายก็เงียบๆไป
             ปัจจุบัน : Line กลายมาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกโซเชี่ยวไปแล้ว..ด้วยกลยุทธ์ที่ฉานฉลาดเขี่ย โซเชี่ยว Whats app ที่มีลักษณะการใช้งานใกล้เคียงกันทิ้ง...อย่างไม่เหลือเยื่อไย 
                 วันนี้ : ผมได้แต่ลุ้นๆอยู่ว่า "จะมีหน่วยงานไหนออกมาห้ามบุคลากรในหน่วยงานของตนไม่ให้เล่น Line เวลางานบ้าง" ...สำหรับผมแล้ว Line ไม่ใช่เครื่องเล่น..ไม่ใช่ไวรัส ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย..แต่มันคือ "เครื่องมือการทำงานขั้นเทพ" เราจงช่วงชิงจังหวะ..ในขณะที่ทุกคนมี Line เราก็เอามันมาใช้ในการทำงานให้เกิดประโยชน์..ถือซะว่า "สร้างโอกาส..ให้เป็นโอกาสยิ่งกว่า" ..เพราะสิ่งที่ได้มันมากมายมหาศาลนัก 
           หากใครมาห้ามใช้ Line ในยุคนี้..แสดงว่าตอนนี้ท่านจะไม่สามารถคุยกับคุณยายของผมที่บ้านได้ ซึ่งท่านอายุเกือบ 85 ได้โทรศัพท์มาต่อว่าผมอยู่เสมอๆว่า "มีสติ๊กเกอร์ดีๆทำไมไม่บอกยาย"  อิอิอิอิ
----------------------------------

......เพราะถ้าขืนห้าม.....
      ก็คงไม่ต้องพูดแล้ว..เพราะคนที่ห้ามไม่มีใครมีโอกาสได้พูดอีกแล้ว..เค้าไปที่ชอบๆกันหมดแล้ว.....






ขั้นตอนการติดตั้ง Line 
ใช้งานบน Google Chrome

           อีกหนึ่ง Extention ขั้นเทพที่ผมอยากแนะนำ แต่วันนี้จะมาในรูปแบบ App นั่นก็คือ "App Line" บน Browser อันดับหนึ่งของโลกนั่นก็คือ Line บน Browser Goolge Chrome ไม่สนใจว่าคุณจะตั้งค่า Proxy หรือไม่..อย่างไร ฉันเข้าไปได้ใช้งานได้ ให้คุณเอาไปใช้ประโยชน์ก็เอาไปเหอะ...เร็วกว่าจิ้มๆ ถูๆ บนสมาร์ทโฟน...เย๊อะ ! ประมาณนั้นๆ 
        1. คลิกเปิด Browser Google Chrome ขึ้นมาก่อน 


       2. เข้าไปที่ Chrome Web Store เลือก Settings


          3. เลือก Extension และก็เลือก Get More Extension 
                 
คลิ๊กเลือก Get More Extension 
(คลิ๊กตรงภาพนี่เลย..ก็ได้)

https://chrome.google.com/webstore/category/extensions?hl=en-US
           4. เลือกเมนู  Apps แล้วก็พิมพ์คำว่า Line ในช่อง Search 

        5. คลิ๊กติดตั้งได้เล๊ยยยยยย

https://chrome.google.com/webstore/launcher/menkifleemblimdogmoihpfopnplikde?hl=en-US

     6. หลังจากนั้นเมื่อเรา Add เสร็จแล้วจะปรากฏ Icon Google Chrome Apps ทั้งหมดที่ Tools bar ด้านล่างครับลองคลิ๊กและล๊อกอินดูครับ 

คลิ๊ก..ได้เล๊ย





ผลลัพธ์ 




สุดท้าย....
เราก็จะไม่ตกยุค..หรือตกเทรน..เหนือสิ่งอื่นใดให้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำงานอย่างมีความสุข แล้วท่านจะรู้ว่า..แท้ที่สุดแล้ว Line ถึงแม้จะมีคมมากกว่า 2 ด้าน แต่หากถ้านำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์แล้วไซร์...มันก็เหมือน "ลูกไก่ในกำมือ"  5555555

ปล. สุดท้าย..ขอให้มีความสุขทุกคนทุกท่าน "สวัสดีครับ" 
ตู..เฮ้ย.."ตะหน่อง" 
สวัสดีครับ
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า