"ติดปีก" ให้คอมพิวเตอร์

คนเป็น "พ่อ" ทุกคน?
----------------------

"ขอเป็นที่หนึ่งสักครั้งให้พ่อชื่นใจ" พ่อพูดเปรยๆ
(ละครช่อง 3 ที่กำลังมาแรงตอนนี้.."เรื่องขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ"..ลูกสาวชอบ)
"หนูจะทำได้เหรอพ่อ"
"เอาเถอะตั้งใจดูสักครั้ง..ถ้าหนูทำได้ Nokia Lumia  สีขาวมุกเครื่องนี้จะเป็นของหนูทันที..
...แต่ถ้าหนูสอบไม่ได้อันดับหนึ่ง..ไม่ต้องมาเรียกผู้ชายคนนี้ว่า.."พ่อ""
จากวันนั้นเป็นต้นมา..ผมก็ลืมคำพูด(พล่อยๆ)ที่เคยพูดไปเลย
----------------------------------------------
...จนมาวันหนึง....
เมื่อต้นเดือนกันยายน 2558 วันประกาศผลสอบครั้งที่  2 ระดับชั้นป.4...
ณ  โรงเรียนอนุบาลไผทวิทยา...บรรยากาศยามเย็นเหลือเด็กนักเรียนเพียงไม่กี่คนที่รอผู้ปกครองมารับกลับบ้าน
"ผลสอบเป็นยังบ้างลูก..ได้อันดับหนึ่งไหม?"..เป็นคำถามแรกที่พ่อห่วงใย
"ใคร..ใครเป็นลูกคุณ" 
" ? " 
------------------------------------------------
ในขณะกำลังใจหายจากคำพูดของลูกสาว...กำลังเริ่มจะตกใจ
"อ๊ะ..อ๊ะ..ล้อเล่น" (พูดเล่นก็ไม่บอก)
"พ่อ"
ลูกสาวก็ร้องขึ้นเสียงหลงด้วยความดีใจ...พร้อมกับรอยยิ้มแก้มแทบปริ..โผเข้ากอดพ่อ
"พ่อ...พ่อ...
Nokia Lumia เป็นของหนูแล้ว"
"หนูทำให้พ่อได้แล้วพ่อ หนูสอบได้ที่หนึ่งของห้อง..หนูทำให้พ่อชี่นใจได้แล้ว"
ผมพูดอะไรไม่ออก....น้ำตาคลอ...ดีใจที่สุด..ตะลึงพูดอะไรไม่ออก
"พ่อไม่ดีใจเหรอ...." ลูกสาวเงยหน้ามองดูหน้าพ่อก่อนถามทิ้งท้าย

..ผมพูดไม่ออกครับเพราะความดีใจมันอยู่ก้นบึ้ง(ลึกมาก)
จึงค่อยๆยกโทรศัพท์ให้ลูกสาวดูสติกเกอร์ยอดฮิตแทนความรู้สึกของผู้เป็นพ่อ.....


..และแล้วลูกสาวก็เอามือกอดคอพ่อโน้มลงมาหอมแก้มฟ๊อซใหญ่ 1 ครั้ง..(เลอะน้ำตาเล็กน้อยที่แก้ม)
และทิ้งคำพูดสุดท้ายว่า...
"หนูลูกพ่อนะ..."
ผมพูดอะไรไม่ออกครับ...
ได้แต่คิดอยู่ในใจ "ขอบใจนะลูก..ขอบใจที่หนูตั้งใจเรียน..ไม่ว่าหนูจะตั้งใจเพื่ออะไรก็ตามแต่..ผลสะท้อนมันช่างหอมหวานและลึกกินใจเหลือเกิน..ขอบใจจ๊ะ...ลูก"
และพูดได้เพียงคำว่า
"พ่อก็รักหนูจ๊ะ"
 (คลิ๊กที่ภาพ..แล้วจะขยาย)


นี่สินะ..ที่เค้าเรียกกันว่าความรักของ"พ่อ"...เชื่อว่าพ่อทุกคนน่าจะมีความรู้สึกใกล้เคียงกับผมทุกคน
อยากให้ทุกท่านที่ได้อ่านเรื่องนี้..โปรดรับรู้ไว้นะครับว่า
"พ่อรักหนูๆทุกคน..แต่ทำไมนะ...ผู้เป็นพ่อจึงมักไม่ค่อยกล้าแสดงออก"...
ทำไม?..ทั้งๆที่รักลูกล้นใจ
-------------------------------------------------------------------

เข้าเรื่องวันนี้ดีกว่าครับ.......
ตอนแรกตั้งใจว่าจะ Review โปรแกรมใช้งานคอมพิวเตอร์ให้น้อยลง...ลงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการทำงานให้มากขึ้น ตามปณิธานที่ได้ก่อตั้งเว็บบล็อกนี้ขึ้นมา...
น้องๆ(ลูกศิษย์)ขอให้อาจารย์ Review โปรแกรมแนะนำให้หน่อยซักโปรแกรมที่อาจารย์ใช้อยู่เอาแบบดีที่สุดในโลกเลยนะ....ที่สำคัญ "ฟรี" ด้วยนะครับ
เครื่องคอมพิวเตอร์ผม....มันอืดดดดดดดดดมาก..ช้าๆๆๆๆๆมากกกกกก 
ช่วยแนะนำหน่อยครับ

เข้าทาง
ที่เคยกล่าวมาแล้ว 2 ตัวก่อนหน้าในเว็บนี้..เป็นเพียงน้ำจิ้ม..ของแท้ที่ดีที่สุดในโลกและ"ฟรี"ไม่มีโปรแกรมใดเกินจ้าวนี่...

เค้าชื่อว่าโปรแกรม "Ccleaner"

หลายคนพอได้ยินชื่อแล้วร้อง "อ๋อ" เคยได้ยินจนชินหู เคยดูเคยเห็นจนชินตากันมาหมดแหละ...แหมๆๆ ..ไอ้ตัวนี่แหละครับขั้นตูดปอดยอดขุนพลเลยหละ
"นักรบ..ไม่เคยฝึกปรือกระบวนท่า..แม้ว่าจะได้ดาบดีขนาดไหนก็พ่ายอยู่ดี"
เช่นกันครับ...
แต่ละโปรแกรมเค้าพัฒนาแข่งขันต่อสู้กัน ช่วงชิงอำนาจทางการตลาดด้วยผลงาน ต่อให้โปรแกรมดีขนาดไหนถ้าคนใช้นำไปใช้ไม่เป็น..มันจะมีประโยชน์อะไร  ดังนั้น..โปรแกรมนี้เค้าจึงทำเมนูให้ใช้งานง่ายที่สุด โปรแกรมไม่หน่วงเครื่อง เบาสะบาย...หากท่านทำตามขั้นตอนเบื้องต้นของผมนะ..เครื่องคอมท่านจะวิ่งปื้ด..ลื่นปื้ดๆ ...

1. ขั้นตอนที่ 1 โหลดโปรแกรมก่อนครับ 

https://www.piriform.com/ccleaner/download
หรือ
(คลิ๊กอ่านวิธีติดตั้ง)

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า