Portable : โปรแกรมติดกระเป๋าไม่ง้อเครื่องล๊อก deep freeze


Portable
วันนี้หยุดพักเรื่องพุทธจ๋าปรัชญาที่รัก..เอาไว้ก่อน แล้วเรามาพักผ่อนกับความรู้ด้าน IT เล็กๆน้อยๆ พอเป็นน้ำจิ้มถ้วยใหญ่กันก่อนนะ เมื่อเราก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลที่เรียกว่า ไทยแลนด์ 4.0 นั่นหมายความว่าบุคลากรของประเทศตั้งแต่ระดับอายุ 5 ขวบ ถึง 75 จะบอกว่าไม่รู้จักสมาร์ทโฟนไม่ได้แล้วนะ ที่พึ่งเสียชีวิตไปเมื่อวานก็ยังถือว่าโชคดีที่ยังดูใจลูกหลานผ่านหน้าจอได้ และที่พึ่งจะเกิดมาเมื่อวานหนูจะต้องพานพบกับประสบการณ์ด้านดิจิตอลในอนาคตอย่างน่าอัศจรรย์ แต่ที่ผมสงสัยมาจวบจนทุกวันนี้ และคำๆนี้ก็ไม่เคยเปลี่ยนซักทีคือ “ประเทศไทยคือประเทศที่กำลังพัฒนา” 5555 ทั้งๆที่ประเทศไทยคือประเทศที่วันๆ ก้มหน้าก้มตาอยู่กับโลกโซเซี่ยลจนติดอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว เอ๊ะ..หรือว่านี่..มันไม่ใช่ดัชนีชี้วัดความเจริญ..อิอิ (หากไม่ใช่ แต่ทำไมยังก้มหน้ากัมตาสแครช..ลื่นปี้ดๆ จนไม่ลืมหูลืมตา...อนาถแท้ไทยแลนด์ 4.0)

            จวบวันนี้จะสี่สิบครึ่งอยู่หะรอมร่อแล้ว เราอยากเห็นประเทศเราพัฒนาแบบประเทศอื่นๆ เอาง่ายๆอย่างเช่น ประเทศเกาหลีเอ้า! เคยเป็นประเทศที่ล้มเหลวทางด้านเทคโนโลยีมาก่อน เมื่อเค้ามองเห็นจุดด้อยของตัวเอง ส่งบุคลากรไปพัฒนาด้านนี้โดยเฉพาะอย่างเชี่ยวชาญแล้วกลับมาพัฒนาประเทศ จนเป็นประเทศที่มีความเจริญด้านเทคโนโลยีสื่อสารอันดับหนึ่งของโลกไปแล้ว
            อ๋อ..ลืมไปครับ ผมมาวันนี้ไม่ได้มาเขียนบทความเรื่องการเมืองการพัฒนาประเทศครับ ผมแค่ตอบคำถามลูกสาวไม่ได้ว่า ไทยแลนด์ 4.0 มันคืออะไร ก็ได้แต่ตอบแบบขอไปที..มันก็ยังดีกว่า ไทยแลนด์ 3.5 ลูก พูดแค่นี้เด็กน้อยยกใบเฉลี่ยผลการศึกษาขึ้นมาดูแล้วพูดว่า “ป๊ะป้าๆ หนูได้ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยยยยยยยยยยย”
            ผมก็คงได้แต่ตอบลูกไปว่า..ดีใจด้วยลูก..แต่อย่างไรก็ตามหนูก็ยังได้ชื่อว่า “อยู่ในช่วงกำลังพัฒนา” ไปอีกน๊านนนนนน...นมมมมมมม พอๆกับประเทศเราแหละลูก

        เข้าเรื่องดีกว่าครับ
          Portable
            หลายคนคงเคยได้ยินและเคยได้ฟังและที่สำคัญเคยได้ใช้มาก่อนแล้ว เอาย่อๆสั้นๆ ในปัจจุบันมีโปรแกรมหรือที่เรียก ซอร์ฟแวร์ทางด้านคอมพิวเตอร์นี่แหละครับ มาช่วยให้เพิ่มศักยภาพในการทำงานของเราได้ดีขึ้น ส่วนประสิทธิภาพขึ้นอยู่ในแต่ละตัวบุคคลว่าจะใส่ใจมากน้อยขนาดไหน หากเราไม่ดึงศักยภาพโปรแกรมมาทำงานให้มีประสิทธิ์ภาพก็ป่วยการ ผมก็เลยสรรหาตัวช่วยโปรแกรมมากมายเพื่อมาเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ในขณะเดียวกันก็ต้องพัฒนาประสิทธิภาพไปพร้อมๆกัน แต่ละคนก็อาจจะไปได้เร็วบางคนก็อาจจะไปได้ช้า ก็ว่ากันไป
            Potable คือ โปรแกรมสำเร็จรูปแบบพกพาไปทำงานได้ทุกเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่เค้าย่อโปรแกรมทำงานใหญ่ให้เหลือกำมือเดียว Portable จึงเป็นคำเรียกเช่นนั้น เนื่องจากหน่วยงานหรือองค์กรที่เราทำงานก็มักจะล็อกเครื่องเรื่องนี้เข้าใจได้ เพราะหน่วยงานที่ดูแลก็ต้องป้องกันความสูญเสียจึงมีความจำเป็นต้อง Lock เครื่องด้วยโปรแกรม deep freeze เครื่องผมเองผมก็ล็อกแต่...ผมล็อกด้วยระหัสของผมเอง เพราะผมใช้ป้องกันไวรัส แต่ไม่ได้ป้องกันโปรแกรมที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน (เข้าใจได้/เมื่อมีโปรแกรมที่มันตอบสนองกับงานที่เกี่ยวข้องกับเราให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเราลงซะแล้วก็ล็อก..จบครับ)
ตามประสบการณ์การใช้งาน Portable ของผม มีที่มา ๒ แบบ คือ แบบถูกต้อง(อาจไม่ถูกใจไปซะทั้งหมด) กับอีกแบบคือ แบบกึ่งถูกต้อง (อันนี้แจ่ม) และเพิ่มแบบที่ 3 สุดโต่งไปเลยออกแนวผิดกฏหมาย อันนี้ผมไม่แนะนำ ซึ่งผมจะไม่พูดถึง(ทั้งวิธีทำและวิธีใช้..ไปหาเอง)
          1.แบบทางการ
            ผมขอแนะนำเว็บไซต์นี้นะครับ มีทุกโปรแกรมที่มาช่วยสนับสนุนการทำงานของเราให้มีประสิทธิภาพ ให้ท่านเข้าไปดาว์โหลดและ(แล้วแตกซิปไฟล์/ถ้ามี) แล้ว Install ใส่ Thrum drive ได้เลยสามารถพวกติดตัวไปทุกที่และเรียกใช้งานได้ทันที
          เว็บไซต์แนะนำ :http://portableapps.com
            ผมยกตัวอย่างมาใช้งานให้ดูซักโปรแกรมแล้วกันครับ
            โปรแกรมกำจัดไวรัสอย่างง่ายของตระกูล McAFee  แต่สำหรับผมยังไม่ใช่โปรแกรมกำจัด worm หรือ Virus อันดับหนึ่งในใจผม  ส่วนอันดับหนึ่งชื่อ  Malwarebyte อยู่ในแบบไม่เป็นทางการลองเอาไปใช้กันดู
ตัวอย่าง :
            1.1 เข้าเว็บไซต์ http://portableapps.com  เลือกเมนูโปรแกรม Update ที่น่าสนใจและจำเป็นต่อการใช้งาน



            1.2  ผมเลือกตัวอย่างมา 1 โปรแกรมและโหลดมาติดตั้งพร้อมใช้งานได้ทัน ตัวอย่าง  McAFee ตัวกำจัดไวรัส (อาจไม่ลึกพอสำหรับพวกแอบบบบบ..ควรใช้อีกตัวหนึ่งแบบไม่เป็นทางการ Malwarebyte)







ติดตั้ง Install และทดลองใช้งานเลยครับ



           เพียงแค่นี้เราจะมีโปรแกรมกำจัดไวรัสและหนอนในเครื่องคอมแบบพกพาไปเล๊ยยยย แต่สำหรับผมตัวนี้ยังไม่เจ๋งพอครับ..แนะนำตัวด้านล่างจะดีกว่า

         2. แบบกึ่งทางการ 
           (อันนี้จะ Advance ขึ้นมาอีก)
          แบบกึ่งทางการผมชอบมาก เค้าจะรวมโปรแกรมคล้ายที่เจ้าของลิขสิทธิ์เค้าปล่อยเวอร์เต็มแบบทดลอง และจับมาทำแบบ Portable ฉะนั้นศักยภาพของโปรแกรมจึงเป็น Full option เลยทีเดียว ลองเข้าเว็บไซต์นี้และโหลดมาติดตั้งใช้งานดูนะครับ
เว็บไซต์แนะนำ :  http://portableappz.blogspot.comและ      http://portableapptrash.blogspot.com
ผมยกตัวอย่าง :
โปรแกรมกำจัดหนอนและไวรัสอันดับต้นๆของโลกเลยแหละกัน https://goo.gl/wZ5M8Q






การสแกนฆ่าไวรัส :
ก็เลือกรูปแบบการสะแกน  Threat scan (สแกนระบบปฏิบัติการ/สแกนไดร์ฟในคอมพิวเตอร์) Custom Scan (เลือกสแกนบางไดร์ฟ เช่น สแกนแฟลตไดร์ฟ เป็นต้น) Hyper Scan (ก็คือสะแกนอย่างเร็ว)  เลือกสแกนได้เลย 


ช่วงนี้ ก็รอจนระบบเสร็จสิ้น จะแจ้งจำนวนไวรัสตัวร้ายและหนอนที่นอนนิ่งอยู่ในเครื่องท่าน รอวันเวลากำจัดไฟล์งานของท่าน และทำลายระบบสมองกลไก เครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านจน blue screen แล้วเครื่องก็จะรวน หากไม่รีบรักษามันจะสิ้นชีพ..ไปเลย 



สำคัญ : เมื่อเจอไวรัสแล้ว ท่านอย่ารีบ Remove (ฆ่า) มันทั้งหมดนะครับ เพราะโปรแกรม Portable เค้าดัดแปลงจากโปรแกรมตัว Top มา ดังนั้นมันจะมี Code ที่เขาเขียนกั้นไว้ ท่านลบได้หมดเลย ยกเว้น 3 ตัวด้านบนห้ามลบเด็ดขาด
      ถามว่าถ้าลบจะมีปัญหาอะป่าว?  ก็คงตอบว่าไม่มีปัญหาหร๊อก แต่ก็แค่ install อีกครั้ง หากลบออกมันก็จะกลายเป็นเวอร์ชั่นฟรี หรือเวอร์ชั่นทดลอง



สุดท้ายแล้ว : ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับทุกโปรแกรมทำงาน ลองเอามาใช้ในการทำงานของเราดูนะครับ แล้วท่านจะรู้ว่าเสน่ห์เสริมได้ไม่ยาก แต่หากจะถามว่า โปรแกรมไหนใช้ทำอะไรได้บ้าง..นี่หละคือการบ้านของคุณ
ย้ำ : ทุกโปรแกรมภายหลัง Install เสร็จสิ้นแล้ว ไม่จำเป็นต้องรีสตาร์ดเครื่องเพื่อเสริมสิริมงคลใดๆทั้งนั้น...สามารถใช้ได้ทันที...ท่านอยากรู้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน Flash Drive ของท่านเลี้ยงไวรัสเลี้ยงหนอนไว้เยอะขนาดไหน ลองเอาโปรแกรมตัวอย่างที่ผมมาแนะนำไปใช้ดู แล้วท่านต้องร้อง..อะ..อะ..อะ..จ๊ากกกกกกก
          แต่สำหรับผม Malwarebye ยังไม่ใช่อันดับ 1 ในใจ ถ้าจะให้ดีและมดเกลี้ยงเลย ขอแนะนำเป็น SpyHunter เจอคีย์ปลอมที่ไหน หนอนที่ไหน ไวรัสที่ไหนมันจัดการเอาซะโปรแกรมทุจริตของท่านเป็นเวอร์ชั่นฟรี..กันเลยทีเดียว..เอ้าลองโหลดไปใช้ดูกัน 


ลาก่อนบทความนี้เจอกันใหม่ กับไทยแลนด์ 4.0 Full Option Google Drive ในบทความหน้า..บายๆ 

"พ่อมดตะนอย
  4/4/2517
(คลิก) http://pormodtanoy.blogspot.com/
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า