Google Extension ในศตวรรษที่ 21

การใช้ Google Extension  
กับการทำงานยุค IT
-------------------------------
      ผมห่างหายจาก Blogs "พ่อมดตะนอย" ไปนานแรมปี ด้วยภาระกิจและภาระงานอันยิ่งใหญ่รวมถึงหารายได้เสริมที่หาได้จริงอันน้อยนิดจึงไม่ค่อยมีเวลามาสร้างความคิดแบบฟรีๆให้ทุกท่านได้ติดตาม มาวันนี้มาเรื่องจะเขียนเยอะแยะไปหมดขอระบายเพื่อลดไขมันรอบเอว..หน่อยแล้วกันนะจ๊ะ
     หากท่านอยู่ในยุคนี้ ช่วงชีวิต ณ วันนี้ (มีนาคม 2561) ขอบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นไว้ให้ชนรุ่นหลังได้รับทราบกัน 3 เรื่องคือ
        1.อภิมหากาพย์ซีรี่ส์(ล๊อตเตอรี่) 30 ล้าน :  เราเดินทางมาถึงยุคที่แสดงให้เห็นว่าเรารักคนอื่นน้อยลง และในทางกลับกันเราอยากได้ของคนอื่นมากขึ้น ทั้งๆที่ไม่ใช่ของตัว เกิดเหตุอภิมหาชุลมุนระหว่างศึกแย่งล๊อตเตอรี่ ระหว่างครูปรีชา กับลุงจรูญ จนผ่านไป 3 เดือนเรื่องก็ยังไม่จบโอ๊ว..แม่จ้าวว
      2.อภิมหากาพย์วีรบุรุษทุ่งใหญ่นเรศวร : หัวหน้าวิเชียร จับอภิมหาเศรษฐีกรณีฆ่าสัตว์ป่าคุ้มครอง "เสือดำ"
       3.อภิมหาซีรี่ส์ละครไทยทำให้กรุงเทพฯเงียบ :  อันเนื่องมาจากละครย้อนยุคจนคนพูดติดปากว่า “ออเจ้า” จากละครย้อนยุค “บุพเพสันนิวาส” เป็นสิบๆปีที่ผ่านมาที่ถนนในกรุงเทพฯจะหยุดการจราจรได้เหมือนสมัยก่อนอย่าง "เขาทรายแกแล็คซี่" ขึ้นตะบันหมัดซ้ายทีไรกรุงเทพฯจะเงียบเป็นป่าช้าเลย จนมาถึงวันนี้ เหตุการณ์คล้ายกันคนรีบกลับบ้านเพื่อดูละคร โอ๊ะ...แม่จ้าววว ! มีขึ้นมาอีกใน พ.ศ. 2561 นี่เอง... แต่สมัยนี้คนก็อาจจะไม่ต้องรีบกลับบ้านเหมือนสมัยก่อน เพราะมีสมาร์ทโฟนดูทีวีผ่าน Apps มือถือได้ แต่สิ่งหนึ่งเห็นชัดคือ ทุกคนหยุดกิจกรรมอื่นเพื่อดูสิ่งนี้สิ่งเดียวที่เรียกขานว่า  “ออเจ้า”
         สิ่งต่างๆที่ผมพูดมาท่านไม่ต้องเชื่อผมจนกว่าท่านจะได้ตามไปสืบค้นเอง และที่พูดมาก็ไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งที่จะเขียนในวันนี้ ครับ...พูดไปงั้นแหละเพื่อความมันส์

การใช้ Google Extension
กับการทำงานยุค IT …………เป็นเช่นไร?
         คนทั่วโลกเกือบจะร้อยเปอร์เซนต์ที่รู้จัก Google Chrome และใช้ทำงานในชีวิตประจำวัน หลายคนก็รู้จักวิธีประยุกต์เข้ากับงานตนเอง หลายคนก็ใช้เพียงแต่เปิดเว็บไซต์หาข้อมูล ดูละครซีรี่ส์ ดูทีวีออนไลน์ ตามไลท์ Facebook และตามค้น Youtube ย้อนหลัง ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้  แต่..สิ่งที่ผมอยากจะตั้งคำถามในวันนี้ว่า “ทำไมไม่หาสิ่งที่เป็นประโยชน์กับงานเรามากกว่านี้”   เมื่อสร้างคำถามก็ค้นหาคำตอบ วันนี้ผมจึงขอแนะนำสิ่งที่ประยุกต์เข้ากับงานเราได้อย่างลงตัว เราไม่ต้องไปสร้าง คนที่เค้าคิดค้นเค้าสร้างมาให้เราใช้มากมาย แต่เราก็ต้องอุดหนุนเค้าหน่อย เห็นใจเขา..เข้าใจเรา..อยู่กันได้ครับ
        ผมขอเสนอ Extension ของ Browser Google Chrome  3  ตัวครับ เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างพวกเรามากนั่นก็คือ
          1.Extension Checker Plus for Google Calendar™
          2. Extension  Checker Plus for Gmail™
          3. Extension Checker Plus for Google drive™
           แค่นี้พอนะครับรอบนี้.................
มาดูก่อนวิธีติดตั้งและวิธีใช้
          1.เมื่อเปิด Browser Google Chrome ขึ้นมาให้ไปคลิ๊กที่
และเปิด Web Store




    2. แล้วคัดลอกข้อความ 3 ข้อข้างต้นมาวางครับ  Checker Plus for Google Calendar / Checker Plus for Gmail / Checker Plus for Google drive
 



3. หลังจากนั้น Add เข้าไปได้เลยครับไม่ต้องกลัวในชีวิตนี้ อายุ 80 ปี ก็ถือว่ามีบุญมากแล้ว ไม่มีอะไรต้องกลัวครับ



4. หลังจากนั้น จะปรากฏเมนู Extension ขึ้นมาที่ปุ่มด้านขวามือ คลิ๊กและลงทะเบียนได้เลยครับ



5. ลงทะเบียนก็ยอมๆรับเค้าหน่อยนะ...ยอมๆ อย่าดื้อนักเดี๋ยวดีเอง



 6. หลักจากลงทะเบียนเสร็จท่านก็ทดลอง Refash ดูอีกทีแล้วคลิ๊ก Icon ดูแล้วก็สามารถลงบันทึกงานในปฏิบทินได้อย่างสะดวกสะบายเลยทีเดีย



7. เมื่อติดตั้ง Extension ครบทั้ง 3 ตัว ก็จะปรากฏ Icon ด้านขวามุมบน Bowser Chrome คลิ๊กใช้งานได้ทันที



8. ตัวอย่าง Extension อีก 3 ตัว เมื่อติดตั้งเสร็จตามนี้เลยครับ

       ตัวอย่าง  Extension Google Drive : จะเห็นได้ว่าจะเกิดป๊อบอัพหน้าต่างการทำงานขึ้นมา ไม่รบกวนหน้าเว็บหลักที่เราใช้งานอยู่เลย ...แจ่มไหมครับ?



       ตัวอย่าง Extension Gmail  :  การใช้ Gmail ก็เช่นกัน ท่านสามารถเขียนหรืออ่าน และตอบกลับได้บน Popup เลยครับไม่รบกวนหน้าเว็บหลักเลย...สุดย๊อดดดด



9. และที่สำคัญคัญท่านเชื่อมต่อกับ Google Calendar ในมือถือได้เหมือนกันครับ 



และที่สำคัญ : ที่เห็นเป็นสีเขียวและสีแดง นั่นหมายความว่าเราสามารถเชื่อมปฏิทินจากหลายๆ Account มาอยู่ด้วยกันได้แบบสะบายๆ แฮ.....

ข้อสำคัญ : ผลงานนี้มีเจ้าของนะครับ เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วผมบริจาคให้เค้าเพียง 1 เหรียญและเค้าก็ใจดีให้ผมใช้งานมา 10 กว่าปีแล้ว ปัจจุบันนี้ถ้าอ่านไม่ผิดเค้าน่าจะคิดขั้นต่ำเดือนละ 30 บาท มั้งไม่แน่ใจอ่านรายละเอียดอีก ท่านอาจจะบอกว่า “โอโห..ตั้ง 30บาท/เดือน...แพงจัง” ผมแนะนำว่าท่านอย่ามองเช่นนั้นเลย... เพราะถ้ามองเป็นเงินมันจะดูเยอะ..ถือซะว่า “ชื้อกาแฟสดให้ Jason กินเดือนละแก้วก็แล้วก้น”  55555...โอ๊ะแม่จ้าววววว
เพื่อแลกกับหยาดเหงื่อแรงงานที่เค้าคิด..เค้าพัฒนา

           ท่านสามารถแชทคุยกับ Jason ได้เลยครับผมคุยบ่อยแล้วท่านลองคุยมั้ง แล้วเจอกันพรุ่งนี้อีก 1 บทความที่ว่า“ทำอย่างไรจะให้คอมพิวเตอร์ตัวโปรดวิ่งจู๊ดดดดดดดด” ปานสายฟ้า พรุ่งนี้มาดูกันครับ...สวัสดี
“พ่อมดตะนอย” 
ดูเต็มๆ : http://pormodtanoy.blogspot.com

อ้างอิงเข้าของผลงานครับ :  https://jasonsavard.com

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า