การสร้างเว็บไซต์ฟรี (ใช้กับงานประจำ) ตอนที่ 3

Create Extension on Website 
การสร้างส่วนเสริมในเว็บไซต์
----------------------------------------------------
     


           วันนี้ อากาศจะร้อนก็ไม่ร้อนจะเย็นก็ไม่เย็น เป็นร้อนๆเย็นๆ อบอ้าว ทั้งหิวข้าวทั้งง่วงนอน เลยตัดสินไปเดินลงไปร้านสะดวกซื้อใกล้ที่ทำงาน เพราะหิวประกอบกับง่วง จึงหยิบขนมแชนวิช และแบรนด์เจนยู เพราะมี โสม จินเซนโนไซด์ เจน โปร จินเซนโนไซด์ เจนโปร อะไรเทือกนี้ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไรแต่เค้าบอกว่ามันมีประโยชน์ก็เลยซื้อมาลองหน่อย และพอประทังชีวิตไปพลางก่อน
เดินไปที่เค้าเตอร์สาวสวยหน้าตาดี (พอมีอยู่น่า)
พอวางสินค้าเสร็จพนักงานก็มองหน้าผม
      “อุ่นไหมคะ”
       ผมเริ่มเอ๊ะใจ..
      “เอ๊ะ..หรือว่าเชเว่นมีให้บริการความห่วงใยลูกค้าแล้ว”
       ผมเลยตอบเธอไปว่า
     “ไม่อุ่นครับ..รู้สึกหนาวหน่อยๆ”
     เธอทำหน้าตางุนงงอยู่เพลียบ..แล้วเหลือบมองสินค้า
     ก่อนจะเอามาสแกน..พร้อมกับพูดว่า
     “อุ้ย..อิอิขอโทษค่ะ”
     “แฮะๆ ไม่เป็นไรครับผมเหย้าเล่น
     เออ..ว่าแต่จะอุ่นแบรนด์เจนยูให้ผมดื่มอุ่นๆก็ได้นะครับ”
     เฮอ..ก็มีพลั้งเผลอกันบ้างน่านะหนูทำงานบริการ..ก็เงี้ย
    คราวก่อนซื้อไฮเตอร์เจอกันตนเอง..ไม่ให้พี่ทานสารเปากับไฮเตอร์ก็ถือว่าบุญโขแล้ว..จร้า (รับสารเปาทานด้วยไหมค่ะ” 555555

---------------------------------------
 เข้าเรื่องดีกว่าครับ 
วันนี้..เรามาถึงตอนที่ 3 แล้ว เป็นตอนนำ Coding มาทำเป็นส่วนเพจเสริมเว็บหลักของเรานะครับ แต่แนะนำว่า ตอนนี้กระแสเว็บไซต์ต้องเป็นแบบ  HTML Responsive Web Design คือหน้าเว็บไซต์จะย่อขยายได้ตามอุปกรณ์ เช่น สมาร์ทโฟนจะเป็นรูปแบบหนึง Pc ก็จะแสดงอีกรูปแบบหนึ่งประมาณนั้นๆ  แต่วันนี้ เรามาเรียนรู้วิธีเติมส่วนเสริมเข้าเว็บไซต์ของเราให้สวยๆกันก่อนดีกว่าครับ ตามคลิปวิดีโอนี้เลย 

สำหรับคลิปหน้า....
เรามาดูวิธีนำส่วนเสริมที่มาจาก Code สำเร็จรูปของ Htmldrive.net ว่าจะประยุกต์ใช้ยังไง พร้อมกันรีวิวโปรแกรมเสริมสำหรับทำเว็บไซต์สวยๆกันนะครับ

"พ่อมดตะนอย"


แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า