โปรแกรมสำคัญในงาน ตอนที่ 1 Snagit (สแน็กอิท)

โปรแกรมสำคัญในงาน ตอนที่ 1 Snagit (สแน็กอิท) ----------------------------------------------------------------- 
          หลังจากคดีหวยอลเวงล๊อตเตอรี่ 30 ล้านระหว่างครูปรีชาและลุงจรูญ จนมีคนกล่าวขานไปไม่สิ้นสุด จนเกิดคำถามตามมาบนโลกโซเชี่ยลว่า “ระหว่างครูปรีชาและลุงจรูญ” คุณรู้ไหมว่าใครอยู่ข้างคุณ หลายคนที่เชียร์ต่างก็แสดงความคิดเห็นกันออกไป แต่ผมเชียร์ครูปรีชาครับ..เพราะว่าครูปรีชา เขาเป็นฝ่ายเดียวกับผม เพราะเค้ามีผมอยู่ข้างๆเสมอ...อิอิ..เหย้าเล่นๆ (คนหัวล้านอย่าโกรธนะครับ)..


         เข้าเรื่องดีกว่าครับ
       ไม่น่าเชื่อว่าประเทศไทยจะเดินมาถึงทางที่ส่งไลน์หากันทั่วประเทศให้งดเติมน้ำมันรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งเป็นเวลา 7 วัน สาเหตุมาจากน้ำมันเริ่มแพงอีกแล้ว..อ้าว..เข้าเรื่องๆ
        เวลาที่ท่านต้องทำงานบนคอมพิวเตอร์ บางครั้งเราต้องการจับภาพที่อยู่บนหน้าจอ Desktop จริงอยู่การกดปุม Print Screen (ปริ้นสกรีน) บนคีย์บอร์ดนั้น สามารถคัดลอกภาพทั้งหมดเก็บไวในคลิปบอร์ดได้ เพื่อให้นำไปใช้ได้ตามต้องการ แต่วิธีการเช่นนั้น ทำให้ต้องเสียเวลาในการตัดภาพให้ไดขนาดตามต้องการ อีกทั้งการกดปุม Print Screen ไม่สามารถคัดลอกภาพเคลื่อนไหวได วิธีการที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วโลกในการจับภาพหน้าจอ คือการใช้โปรแกรมที่ไดรับการออกแบบมาสำหรับจับภาพโดยเฉพาะ โปรแกรม Snagit คือโปรแกรมสำคัญในงานประจำที่เราควรติดตั้งในเครื่องคอม ซึ่งอำานวยความสะดวกในการจัดเก็บไฟล์ในรูปแบบต่างๆ และยังสามารถเน้นข้อความที่จะต้องการเน้นได้ด้วย Spotlight & Magnify (สแน็กอิท) จับภาพหน้าจอที่มีคุณภาพสูงและใช้กันอย่างมากมายในงานระดับมืออาชีพ โดยสามารถจับภาพหน้าจอได้ทุกอย่าง เช่น การที่เราจะจับภาพของหน้าจอเว็บเพจ ถ้าเว็บไหนยาวๆ เรา ต้องมานั่งทำที่ละส่วนแล้วนำภาพมาต่อกันเอง กด Click (คลิ๊ก) ทีเดียวจับได้ทั้งหน้าเว็บเพจ เรียกได้ว่าเหมาะแก่การนำไปใช้ทำสื่อการเรียนการสอนต่างๆ นอกจากนี้โปรแกรม Snagit ยังมีความสามารถในการอัดวีดีโอหน้าจอ, อัดวีดีโอคลิปทุกความเคลื่อนไหวบนหน้าจอ การใช้โปรแกรม Snagit นี้เพื่ออัดวีดีโอบันทึกหน้าจอ หรือ จับภาพหน้าจอ และเขียนคำบรรยายสั้นๆ ให้กับผู้อบรม ก็จะสามารถเข้าใจได้ง่ายกว่าอย่างแน่นอน มาดูวิธีติดตั้งและวิธีใช้อย่างง่ายๆ ผ่านวิดีโอกันเลยดีกว่าครับ ...


   วาว...ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ
   ผมจะแนะนำโปรแกรมดีๆ สลับการสร้างเว็บไซต์ใช้ในงานประจำ รับรองท่านสามารถสร้างงานผ่านเว็บไซต์ใช้เองได้แน่นอนครับ ...แล้วเจอกันบทความหน้า "การสร้างงานประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บเพจส่วนตัว"...สุดย๊อดดด
ลิงก์โหลดโปรแกรม  : https://goo.gl/ZjTh27

อ้างอิง : http://www.mindphp.com/4618-spotlight-magnify-snagit.html
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า